แอร์บ้านชลบุรี รู้จริงเรื่องการติดแอร์เพื่อสุขภาพ

Last updated: 23 ก.พ. 2560  |  1802 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แอร์ชลบุรี รู้จริงเรื่องการติดแอร์เพื่อสุขภาพ

สมัยนี้เทรนด์สุขภาพ ต้องมาอันดับหนึ่ง  ไม่เว้นแม้กระทั่งแอร์บ้าน มลพิษและเชื้อโรคในอากาศเดี๋ยวนี้  มีเยอะจนน่ากลัว โดยเฉพาะเชื้อโรค หลังๆมานี้มันช่างทนทาน ตายยากซะเหลือเกิน แถมยังแฝงตัวอยู่ทุกที่ แอร์รุ่นใหม่ๆ มักจะออกแบบมาเพื่อให้ตอบโจทย์ยุคที่มลพิษครอบครองพื้นที่ส่วนใหญ่ของเมือง  แอร์บ้านชลบุรี ผู้รู้จริงเรื่องแอร์บ้าน  เข้าใจและรู้ซึ้งในเรื่องนี้เป็นอย่างดี จึงอยากนำเสนอการเลือกแอร์ที่เน้นเรื่องสุขภาพอย่างแท้จริง วันนี้ แอร์บ้านชลบุรี จะอธิบายรายละเอียดอย่างคร่าวๆ เรื่องระบบฟอกอากาศและฆ่าเชื้อโรคในแอร์บ้านให้ฟังกัน โดยทั่วไประบบนี้จะมี 5 แบบ คือ ผู้ผลิตครื่องปรับอากาศทุกแบรนด์จึงต้องเน้น ให้ผู้ใช้ได้รับอากาศที่เย็นสบายและสะอาดที่สุด  เทคโนโลยีใหม่ๆในแอร์บ้านที่จะทำอากาศให้บริสุทธิ์จึงมีหลากหลายแนวคิด แต่โดยหลักการแล้วจะคล้ายๆกัน 

1. ระบบแผ่นกรอง ( Filter ) หรืออาจเป็น ตะแกรงที่มีประจุไฟฟ้า(Electrostatic Filter) ที่อยู่ภายในเครื่อง  ตะแกรงส่วนนี้จะทำหน้าที่ดักจับฝุ่นละอองและควันขนาดใหญ่  เพื่อไม่ให้ไหลผ่านเข้าไปในห้อง ในแอร์บ้านบางยี่ห้อ สามารถกรองฝุ่นที่มีขนาดเล็กจนมองไม่เห็นด้วยตาเปล่าได้อีกด้วย โดยการเพิ่มระบบการกรองที่ละเอียดเข้าไปถึง 2 แบบ คือ ระบบ HEPA ที่กรองได้ตั้งแต่ 0.3 ไมครอนขึ้นไป มักจะใช้ในแอร์บ้านราคาประหยัดทั่วไป  และ ระบบ ULPA กรองฝุ่นได้ตั้งแต่ 0.1 ไมครอนขึ้นไปซึ่งแอร์บ้านบางแบรนด์ นำมาใช้กัน  ระบบกรองนี้สามารถดักจับเชื้อโรคได้เหมือนกันแต่ไม่ได้ฆ่าเชื้อโรคให้ตายโดยตรง เชื้อโรคยังไม่ตาย  แต่จะติดสะสมอยู่ที่แผ่นกรอง  โดยปกติช่างของ แอร์บ้านชลบุรี จะแนะนำลูกค้าให้หมั่นทำความสะอาดแผ่นกรองนี้บ่อยๆด้วยตัวเองอยู่เสมอ  เพราะถ้าปล่อยนานไป เชื้อโรคจะตายและสะสมอยู่ตรงนี้เป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดเชื้อราและมีกลิ่นอับเวลาเปิดแอร์  อีกทั้งแผ่นกรองจะทำงานด้อยประสิทธิภาพลง อาจทำให้เกิดอาการภูมิแพ้เช่น จาม หรือคัดจมูก ซึ่งอาการเหล่านี้อาจกลายเป็นโรคหอบหืด โรคทางเดินหายใจในวันหน้าได้

แอร์ชลบุรี ฟิลเตอร์


2. ระบบการพ่นอนุภาคไฟฟ้าออกมานอกเครื่อง   มี 2 แบบ คือ แบบแรกจะพ่นเฉพาะประจุลบอย่างเดียว เช่น ระบบ Ioniserและ ระบบ Daiseikai  จะมีผลทำให้ร่างกายสดชื่น ช่วยสลายกลิ่นอับ  แต่ไม่มีผลต่อการฆ่าเชื้อ หรือแบบที่ 2 จะพ่นทั้งประจุบวก  และลบ เช่นระบบ Plasma Cluster ซึ่งมีรายงานจากห้องทดลองว่าสามารถฆ่าเชื้อไวรัส เชื้อแบคทีเรีย และเชื้อรา  รวมถึงการช่วยสลายกลิ่นได้  

3. ระบบกรองสลายกลิ่นและ ก๊าซพิษ มักใช้แผ่นกรองบรรจุถ่านกัมมันต์ คาร์บอน คาเตคิน ซีไอไลท์ หรือเพิ่มความเข้มข้นออกซิเจน เพื่อทำหน้าทีขจัดกลิ่น

4. ระบบนาโนเทคโนโลยี ซึ่งเป็นเทรนด์ใหม่ เช่น ระบบ Nano TiO2 ซึ่งเป็นระบบการกำจัดเชื้อโรคและมลพิษภายในอากาศ โดยการนำแสงอุลตร้าไวโอเลตชนิด UV-A  ซึ่งปกติเฉพาะแสง UV มันก็ฆ่าเชื้อโรคได้ในระดับหนึ่งแล้ว แต่เทคโนโลยีนี้ยังเอา UV-A  มารวมเข้ากับอนุภาคของไททาเนียมไดออกไซด์ และทำให้เกิดอนุภาคของ OH และอนุภาค O2- ซึ่งจะไปดึงอะตอมของไฮโดรเจนและคาร์บอนซึ่งจำเป็นต่อการดำรงชีวิตของเชื้อโรค  ส่งผลให้เชื้อโรคตาย รวมถึงการไปรวมกับไอออนของสารที่ก่อให้เกิดกลิ่นต่าง ๆ ให้กลายเป็นสารที่ไม่อันตรายต่อสุขภาพของมนุษย์

5. ระบบโอโซน  ซึ่งเกิดจากอ๊อกซิเจน 3 อะตอมมารวมกัน  มีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อโรค  และเมื่อ โอโซนแตกตัว ก็จะให้ก๊าซออกซิเจนแบบ 2 อะตอม ที่เราใช้หายใจซึ่งทำให้ร่างกายสดชื่น  และยังได้ออกซิเจนอะตอมเดียวที่มีประจุลบ ซึ่งช่วยกำจัดกลิ่น และเร่งการย่อยสลายอาหารของแบคทีเรียที่สะสมอยู่ทั่วไปในแอร์บ้านและห้องที่ติดแอร์  และสำหรับในบริเวณที่มี คาร์บอนมอนนอกไซด์ ซัลเฟอร์ออกไซด์ หรือไฮโดรเจนไซยาไนซ์ ประจุลบนี้ก็จะไปจับกับอนุภาคของก๊าซเหล่านี้ ทำให้เปลี่ยนโครงสร้างเป็นก๊าซไม่มีพิษ ต่อมนุษย์

ได้เข้าใจระบบการกรองอากาศและฆ่าเชื้อโรคที่มีในแอร์บ้าน ที่มีผลกับสุขภาพของระบบทางเดินหายใจและระบบอื่นๆอันเกิดจากเชื้อโรครอบตัวกันไปพอสมควรแล้ว ในแอร์บ้านบางยี่ห้อได้รวมเทคโนโลยี เหล่านี้เอาไว้ในแอร์บ้านเครื่องเดียว อาจจะ 2 ระบบ 3 ระบบ แล้วแต่วัตถุประสงค์ ของผู้ผลิต  ซึ่งลูกค้าสามารถขอคำแนะนำในการเลือกซื้อเลือกใช้ให้เหมาะกับสภาพแวดล้อมที่อาศัยอยู่  รวมถึงคำแนะนำในการเลือกแอร์บ้านสำหรับผู้ที่มีปัญหาเรื่องสุขภาพ ได้จาก แอร์บ้านชลบุรี ตัวจริงเรื่องแอร์บ้านเพื่อสุขภาพสำหรับทุกคน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้