แอร์ชลบุรี แนะวิธีติดแอร์ให้บ้านไม้

Last updated: 7 มี.ค. 2560  |  4499 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แอร์ชลบุรี แนะวิธีติดแอร์ให้บ้านไม้

วันนี้ แอร์ชลบุรี จะมาแนะนำวิธีติดแอร์ให้บ้านไม้กัน เป็นที่ทราบกันอยู่แล้วว่าอากาศบ้านเรานั้นร้อนจนแทบจะสุกขึ้นไปทุกวันโดยเฉพาะปีนี้ที่น่าจะแล้งจัดแล้งนาน พาลให้อากาศร้อนเข้าไปใหญ่ ใครที่มีแอร์อยู่แล้วก็พอจะอุ่นใจได้บ้าง แต่คนที่ไม่มีแอร์นอนน่าจะร้อนกันหน่อย โดยเฉพาะจังหวัด ชลบุรีของเราที่อยู่ใกล้ทะเลจึงได้รับไอร้อนมากหน่อย ทั้งอิทธิพลลมบก ลมทะเลก็มีผลกับพื้นที่ของเราเยอะ

เพราะชลบุรี เริ่มมีอุณภูมิร้อนขึ้นทุกวัน คนขี้ร้อนที่มีบ้านไม้ก็อยากเปลี่ยนบรรยากาศไปติดแอร์กับเขาบ้าง จากเมื่อก่อนที่ อยู่บ้านไม้อากาศเย็นสบายดี ตอนนี้มันเปลี่ยนไปเยอะก็เลย ต้องพึ่ง แอร์นี่แหละ  แอร์ชลบุรี  จึงมาจัดให้ว่าจะติดแอร์ให้บ้านไม้ยังไงให้ประหยัดงบ และ ประหยัดไฟ มาทำความเข้าใจกันก่อนว่า บ้านไม้จริง ๆ แล้วไม่มีความเหมาะสมเลยที่จะติดแอร์ เหตุผลหนึ่งเพราะไม้มีความบาง การรักษา ความเย็นไว้ ไม่ค่อยนานจะทำให้เปลืองไฟมากกว่าบ้านปูน และ ด้วยร่องรูช่องโหว่มีเยอะมาก จึงไม่ค่อยเหมาะเท่าไหร่

แต่ที่ แอร์ชลบุรี อยากแนะนำคือ หากเรามีบ้านไม้อยู่ก็ไม่จำเป็นต้องรีโนเวทมากมายนัก แต่ก็ต้องลงทุนพอสมควรเหมือนกัน เริ่มจากหลังคา หากเรามีฝ้าอยู่แล้วก็ผ่านได้หากไม่มีฝ้า สมควรมากที่จะต้องติดฝ้า เพื่อช่วยลดความร้อน ที่นี่ก็มาดูเรื่องไฟ หากเป็นไปได้ควรใช้ไฟแบบที่ไม่ทำให้เกิดความร้อนเช่น LED ไม่ควรติดดาวไลน์ เนื่องจากมีช่อง และ ความร้อนแผ่เข้ามาได้ ถ้าให้ดีควรเพิ่มฉนวนเข้าไปด้วยเพื่อเพิ่มความเย็นยิ่งขึ้น ในว่สนของพื้นที่ที่ต้องทำให้กันได้มากอีกจุดคือ ผนัง เพราะไม้มักมีการยืดหดตัวเมื่อโดนความร้อน ความเย็น การเปิดแอร์ใส่บ้านไม้จึงเปลืองมาก และ เสียงที่ได้ยินก็จะดังก๊อกแก๊กตลอดคืน จากการหดของไม้ หากเป็นไปได้ควรที่จะเพิ่มผนังใหม่ โดยที่ไม่ต้องรือ้ผนังเก่าออกเนื่องจากโครงไม้มีตัวเสาอยู่แล้ว

หากยังชอบไม้อยู่ก็สามารถใช้กระดานอัด ที่มีความหนาสักหน่อยมาบุเป็นผนังเพื่อกันความร้อน และรอยรั่วทั้งห้อง แต่ถ้าอยากประหยัดก็อาจต้องใช้ ผนังเบา ซึ่งต้นทุนจะถูกกว่ามาก มาบุให้ทั่วทั้งห้อง อีกจุดที่จะทำให้แอร์รั่วได้คือ ประตูหน้าต่าง เพราะเป็นไม้ทั้งหมด หากอยากจบปัญหาก็อาจเปลี่ยนเป็น ประตู หน้าต่าง อลูมิเนียมแบบลายไม้ แต่หากไม่อยากเปลี่ยน ม่านกันแสงก็ช่วยได้ดีในระดับหนึ่ง

ได้แค่นี้ ก็น่าจะเอาอยู่สำหรับ การปรับบ้านไม้ให้ติดแอร์ได้ สุดท้ายก็เหลือเพียงเลือกแอร์เพื่อมาติดตั้ง เรื่องนี้ปรึกษา แอร์ชลบุรี ได้เลยเราพร้อมแนะนำขนาดแอร์ที่เหมาะสมสำหรับบ้านไม้ที่จะเปลี่ยนไปติดแอร์ พร้อมราคาที่ใครก็คาดไม่ถึงรับรองว่า บ้านไม้ก็ ประหยัด และถูกเงินถูกใจแน่นอน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้